Những biến chứng thường gặp khi sử dụng MESO

Meso là một phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay bởi chúng có nhiều tác dụng tích cực lên làn da. Tuy nhiên chúng vẫn có một số biến chứng thường gặp khi sử dụng Meso. Trong bài viết này, BOMBIT sẽ cùng bạn tìm hiểu những biến chứng thường gặp khi sử dụng MESO và cách phòng tránh để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa.

Nhung-bien-chung-thuong-gap-khi-su-dung-MESO
Những biến chứng thường gặp khi sử dụng MESO

Phương pháp Meso là gì?

Phuong-phap-Meso-la-gi
Phương pháp Meso là gì

Mesotherapy (liệu pháp vi điểm) đây là một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, trong đó những hoạt chất sẽ được thực hiện trực tiếp vào lớp trung bì của da. Phương pháp này giúp kích thích tái tạo tế bào, tăng cường sản xuất collagen và elastin, đồng thời làm mờ nếp nhăn, cung cấp độ ẩm sâu cho da.

Các chất liệu thường dùng trong meso căng bóng bao gồm axit hyaluronic, peptide, vitamin, axit amin, cùng các dưỡng chất thiết yếu khác. Sự lựa chọn các hoạt chất sẽ tùy thuộc vào mục tiêu và tình trạng da cụ thể của từng người.

Những biến chứng thường gặp khi sử dụng MESO

Kích ứng, dị ứng

Những trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến sốc phản vệ (hiếm gặp). Để dự đoán nguy cơ dị ứng, chúng ta có thể thực hiện trước vào một vùng nhỏ và theo dõi trong vài phút. Nếu không có triệu chứng bất thường, chúng ta có thể tiếp tục thực hiện vùng còn lại. Trong trường hợp kích ứng nhẹ sau khi thực hiện, chúng ta có thể sử dụng phương pháp điện di làm mát với huyết thanh/huyết thanh B3/B5/HA để làm dịu da ngay lập tức hoặc kết hợp thuốc uống khi cần thiết. 

Cũng có một số báo cáo về phản ứng quá mẫn muộn. Trong những trường hợp này, việc điều trị theo tình trạng cụ thể có thể kết hợp thuốc chống viêm/kháng histamin/giảm đau/… theo đánh giá của bác sĩ chuyên khoa.

Sưng, bầm da

Sung-bam-da
Sưng bầm da

Ngay sau khi thực hiện liệu pháp mesotherapy, bạn có thể bị sưng hoặc bầm tím ở vùng thực hiện. Nguyên nhân là do tụ máu dưới da, tình trạng này sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Nguyên nhân gây sưng hoặc tụ máu dưới da là trong quá trình thực hiện liệu pháp mesotherapy, kim chạm vào các mạch máu dưới da, khiến chúng bị tổn thương và gây ra tụ máu.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng da do vi khuẩn mycobacteria phát triển nhanh là một biến chứng hiếm gặp của liệu pháp mesotherapy. Dấu hiệu nhiễm trùng da sau mesotherapy bao gồm các nốt sần đỏ, đau, rỉ dịch dưới da tại vị trí cấy. Khi gặp tình trạng này, khách hàng nên đến gặp Bác sĩ da liễu hay các chuyên gia thẩm mỹ da ngay lập tức để có thể nhanh chóng điều trị biến chứng và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lây lan.

U hạt

U-hat-sau-khi-tiem-meso
U hạt sau khi meso

U hạt tại vị trí thực hiện là biến chứng hiếm gặp sau meso. Trong một số trường hợp, chúng có thể gây đau, ngứa và khó chịu. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, u hạt sau meso có thể do nhiễm trùng, sự tấn công của vi khuẩn tại vị trí thực hiện khiến các u hạt màu đỏ xuất hiện.

Nếu không được điều trị kịp thời, các u hạt sẽ trở nên nặng hơn, gây sưng vùng da xung quanh. Cảm giác đau hoặc u hạt dai dẳng là dấu hiệu bạn cần đến gặp bác sĩ để điều trị nhằm khắc phục biến chứng này sau khi meso.

Những điều cần lưu ý sau khi thực hiện Mesotherapy

Giữ da sạch

Luôn giữ da sạch bằng cách rửa mặt hàng ngày bằng nước muối hoặc chất tẩy rửa nhẹ không chứa cồn. Tránh chạm vào vị trí cấy nếu vẫn còn đỏ hoặc sưng.

Duy trì độ ẩm cho da

Sử dụng serum, kem dưỡng ẩm dịu nhẹ phù hợp sau khi rửa mặt để duy trì độ ẩm dành cho da. Sau khi cấy là lúc da hấp thụ dưỡng chất mạnh nhất. Chọn loại kem dưỡng ẩm không mùi hoặc không chứa cồn, dịu nhẹ và phù hợp với loại da của bạn.

Không sử dụng những mỹ phẩm có chứa hóa chất

Tránh sử dụng mỹ phẩm có chứa hóa chất mạnh, chẳng hạn như axit salicylic hoặc retinoid, trong ít nhất vài ngày sau khi Meso. Sử dụng mỹ phẩm nhẹ nhàng không gây kích ứng da.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tranh-tiep-xuc-voi-anh-mat-troi
Tránh tiếp xúc với ánh mặt trời

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi Meso vì làn da bạn có thể nhạy cảm hơn và dễ bị tia UV làm ảnh hưởng. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và thoa lại nếu cần, đặc biệt là khi bạn ở ngoài trời.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước để duy trì độ ẩm cho da từ bên trong và giúp da phục hồi nhanh chóng. Đây được xem là lưu ý cực kỳ quan trọng, thường được các bác sĩ dặn dò sau khi thực hiện meso.

Theo dõi các triệu chứng

Theo dõi các triệu chứng như đỏ, sưng, đau hoặc kích ứng tại vị trí cấy. Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào xảy ra sau khi cấy, cần tham khảo ngay ý kiến ​​bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu.

Thực hiện dựa theo chỉ dẫn của bác sĩ

Thực hiện theo mọi hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe về cách chăm sóc da sau khi cấy Meso, bao gồm cả việc sử dụng thuốc theo toa và các sản phẩm chăm sóc da.

Kết luận

Tóm lại, Để đảm bảo quá trình sử dụng MESO diễn ra an toàn và đạt được kết quả như mong muốn, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Hiểu rõ về các biến chứng tiềm ẩn giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn và có thể đưa ra những quyết định sáng suốt cho làn da của mình. Hãy luôn lắng nghe và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, cũng như chăm sóc da đúng cách sau khi điều trị để giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa hiệu quả của liệu pháp MESO.

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *