Panthenol là gì? Lợi ích của vitamin B5 trong việc phục hồi da

Panthenol, còn được gọi là Pro-Vitamin B5, là một thành phần dưỡng da phổ biến và được yêu thích trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Khi thoa lên da, Panthenol chuyển hóa thành vitamin B5, giúp cải thiện độ ẩm và hỗ trợ quá trình phục hồi da. Nhờ khả năng thấm sâu vào lớp biểu bì, Panthenol không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn làm dịu làn da bị kích ứng, giảm viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Trong bài viết dưới đây, BOMBIT  sẽ giới thiệu Panthenol là gì cũng như lợi ích của vitamin B5 trong việc dưỡng ẩm và phục hồi da.       

Panthenol-la-gi-Loi-ich-cua-vitamin-B5-trong-viec-phuc-hoi-da
Panthenol là gì? Lợi ích của vitamin B5 trong việc phục hồi da

Panthenol là gì?

Panthenol là gì
Panthenol là gì

Panthenol là một dẫn xuất hòa tan của Axit Pantothenic (hay provitamin B5) có cấu trúc tương tự như vitamin B5. Panthenol thường ở dạng lỏng, hơi nhớt và không tan trong dầu nhưng chúng lại tan trong nước và cồn.

Panthenol có thể được chiết xuất từ những nguồn hữu cơ, bao gồm cả động vật và nguồn thực vật. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, Panthenol được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm và mỹ phẩm, Panthenol có mặt trong nhiều sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày: các sản phẩm chăm sóc cơ thể và mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm hoặc bị tổn thương.

Tác dụng của Panthenol đối với làn da

Cấp ẩm, cấp nước cho làn da

Cap-am-cap-nuoc-cho-lan-da
Cấp ẩm cấp nước cho làn da

Khi nhắc đến Panthenol, ai cũng nghĩ ngay đến công dụng nổi bật nhất của nó, đó là cấp nước và dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong. Cơ chế hoạt động của Panthenol là giữ và ngăn da bốc hơi nước và hút ẩm vào da. Do đó, Panthenol thường có trong những sản phẩm dưỡng ẩm cho da.

Panthenol giúp da mịn màng và mềm mại, tránh tình trạng da thô ráp, bong tróc. Ngoài ra, hợp chất này còn giúp bảo vệ làn da thường khỏi những tác nhân gây khô, nhạy cảm cho da, các chất tẩy rửa mạnh cũng như duy trì hàng rào tự nhiên.

Panthenol trị mụn, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả

Hầu hết các loại mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ở cằm, mụn ở mũi và các loại mụn khác đều do vi khuẩn P.Acnes gây ra. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, Panthenol đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình điều trị mụn cũng như chăm sóc làn da sau mụn. Panthenol có thể loại bỏ và tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá khó chịu, đau đớn.

Ngoài ra, Panthenol còn giúp chống lại vi khuẩn và tình trạng viêm da khi tình trạng viêm mụn lan rộng. Chúng giúp da mụn trở nên dịu nhẹ, dễ thở hơn và làm lành da mụn nhanh hơn. Ngoài ra, nó còn giúp điều trị mụn và sẹo sau mụn hiệu quả.

Phục hồi, tái tạo làn da bị tổn thương mạnh

Phuc-hoi-tai-tao-lan-da-bi-ton-thuong-manh
Phục hồi, tái tạo làn da bị tổn thương mạnh

Panthenol ngày càng được ưa chuộng với tác dụng tăng cường khả năng phục hồi và tái tạo làn da bị tổn thương. Panthenol hỗ trợ chữa lành các vết thương ngoài da khác nhau. Hoạt chất này làm khỏe lớp biểu bì, lớp sừng và kích thích tái tạo các cấu trúc tế bào da như collagen. Nhờ đó, các tế bào da mới và làn da khỏe mạnh nhanh chóng được sản sinh và phát triển để thay thế các tế bào da bị tổn thương. Giúp cải thiện lớp hàng rào tự nhiên trên da.

Giúp trẻ hóa da, làm mờ nếp nhăn

Ở độ tuổi 25, làn da của con gái bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và vết chân chim. Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn khi con gái tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố tác động đến làn da từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm.

Sử dụng sản phẩm có chứa Panthenol trong một thời gian nhất định giúp làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện, ngăn ngừa lão hóa da. Đồng thời, Panthenol giúp tăng cường và duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, thúc đẩy sản sinh các nguyên bào sợi ở lớp hạ bì.

Sử dụng Panthenol trong BOMBIT

BOMBIT chứa thành phần Panthenol, một dẫn xuất của vitamin B5, không chỉ giúp làm dịu da mà còn có khả năng giảm viêm hiệu quả. Nhờ vào đặc tính này, Panthenol giúp phục hồi được làn da tổn thương, đặc biệt là sau khi làn da tiếp xúc với những yếu tố gây hại từ môi trường như ô nhiễm môi trường và ánh nắng mặt trời. 

Ngoài ra, Panthenol còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, giúp da luôn tươi mới và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, thành phần này giúp giữ lại độ ẩm cần thiết cho da, làm da trở nên mềm mịn và săn chắc hơn, ngăn ngừa tình trạng khô ráp và lão hóa.

Kết luận

Panthenol là một thành phần không thể thiếu trong quá trình dưỡng ẩm và phục hồi da. Với khả năng cung cấp độ ẩm sâu và hỗ trợ tái tạo da, vitamin B5 không chỉ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng mà còn cải thiện đáng kể sức khỏe tổng thể của da. Sử dụng sản phẩm chứa Panthenol đều đặn có thể mang lại làn da căng mọng, khỏe mạnh, giảm thiểu các dấu hiệu kích ứng và tổn thương. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp toàn diện cho làn da, Panthenol chính là một lựa chọn đáng cân nhắc.

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *