Collagen Peptides – Giải pháp bổ sung collagen hiệu quả cho làn da

Collagen là thành phần quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của làn da, tuy nhiên, theo thời gian, lượng collagen tự nhiên trong cơ thể giảm dần, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ. Để khắc phục tình trạng này, việc bổ sung collagen từ bên ngoài trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Collagen Peptides, với kích thước phân tử nhỏ hơn, dễ hấp thụ hơn so với collagen thông thường, đang trở thành giải pháp bổ sung collagen hiệu quả và an toàn cho làn da. Bài viết này sẽ BOMBIT giúp bạn hiểu rõ hơn về Collagen Peptides và những lợi ích vượt trội mà nó mang lại.

Collagen-Peptides
Collagen Peptides

Collagen Peptides là gì?

Collagen-Peptides-la-gi
Collagen Peptides là gì

Collagen Peptide, còn được gọi là Collagen thủy phân, là những chuỗi axit amin ngắn được hình thành từ quá trình thủy phân Collagen, một loại protein có trong tế bào sống và trong ma trận ngoại bào.

Đối với làn da, protein là thành phần quan trọng và collagen là một trong những protein quan trọng nhất. 75% – 80% da trên cơ thể con người được cấu thành từ collagen. Collagen là thành phần chính của lớp hạ bì và có nhiệm vụ đảm bảo độ đàn hồi của da, giúp da sáng, mịn màng và tươi trẻ. Trong khi đó, peptide là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra collagen. Do đó, việc bổ sung peptide rất quan trọng đối với cơ thể.

Các loại Collagen Peptides

Collagen Peptide ức chế thần kinh: Được chiết xuất dưới dạng pentapeptide-18, acetyl hexapeptide-30 và argireline. Giúp ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da.

Collagen Peptide tín hiệu: Loại này có tác dụng kích thích và ức chế hoạt động của tế bào, từ đó thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Collagen Peptide vận chuyển: Loại này rất có ích trong việc hỗ trợ vận chuyển chất dinh dưỡng, từ đó giúp tăng cường tổng hợp protein cho cơ thể.

Công dụng của Collagen Peptides

Xây dựng cấu trúc da

Day-dung-cau-truc-da
Dây dựng cấu trúc da

Tác dụng đầu tiên và quan trọng nhất của Peptide đối với làn da chính là khả năng tăng cường độ đàn hồi cho da. Cụ thể, Copper Peptide hay còn gọi là Peptide Đồng đã được chứng minh có hiệu quả trong việc phục hồi và cải thiện độ săn chắc của da. Đây là một loại peptide có chứa các phân tử đồng trong cấu trúc, giúp làm mịn, săn chắc da và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Đồng Peptide hoạt động bằng cách thúc đẩy sản xuất Collagen, Elastin và Glycosaminoglycan, tái tạo lớp biểu bì, phục hồi da hiệu quả và chống lão hóa tối ưu.

Kích thích tăng sinh Collagen

Collagen là thành phần quan trọng cũng như thiết yếu giúp duy trì được làn da tươi trẻ, mịn màng. Thật ngạc nhiên, một trong những công dụng của Peptide là kích thích sản xuất collagen.

Theo nghiên cứu từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm da sẽ mất đi khoảng 1% Collagen trong cơ thể, cùng với việc thiếu hụt Elastin sẽ gây tổn thương đến cấu trúc da. Hậu quả là da trở nên nhăn nheo hơn, chảy xệ và đây chính là dấu hiệu lão hóa ở làn da.

Phục hồi tổn thương trên da

Phuc-hoi-nhung-ton-thuong-tren-da
Phục hồi những tổn thương trên da

Bản chất của Peptide là một thành phần phục hồi da, vì vậy nếu da bạn bị tổn thương do môi trường hoặc chăm sóc da không đúng cách, Peptide cũng sẽ giúp báo hiệu cho các tế bào da phục hồi một cách nhanh chóng hơn.

Củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên

Mặc dù có rất nhiều loại Peptide khác nhau, nhưng tất cả chúng đều có một điểm chung: khả năng phục hồi hoạt động tự nhiên của da khi được đưa vào công thức mỹ phẩm có danh sách thành phần an toàn. Cụ thể, Peptide giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong với độ ẩm tự nhiên, hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ (bao gồm các vi sinh vật tự nhiên trên da), từ đó đẩy lùi được những tác động của các yếu tố tiêu cực từ môi trường.

Những lưu ý khi bổ sung Peptides

Hãy chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa peptide đã được kiểm nghiệm về độ an toàn.

Peptide trong mỹ phẩm là protein nên dễ bị phân hủy và oxy hóa, làm mất tác dụng của peptide. Nên bảo quản mỹ phẩm có chứa peptide ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Một số peptide có thể gây kích ứng không mong muốn cho làn da nhạy cảm. Do đó, hãy thử sản phẩm trên da trước khi sử dụng trên mặt để tránh tác dụng phụ. Để đảm bảo được an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ da liễu trước khi dùng sản phẩm

Dừng sử dụng nếu thấy làn da bị kích ứng.

Kết luận

Collagen Peptides không chỉ là một giải pháp bổ sung collagen đơn thuần mà còn là một phương pháp hiệu quả để duy trì và cải thiện sức khỏe làn da từ bên trong. Với khả năng hấp thụ nhanh chóng và tác động trực tiếp đến các vấn đề lão hóa, Collagen Peptides mang lại làn da săn chắc, mịn màng và trẻ trung hơn. Hãy bắt đầu chăm sóc làn da của bạn ngay hôm nay với Collagen Peptides, giải pháp tối ưu cho một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *