Glutathione – Bí quyết làm sáng da và chống oxy hóa tự nhiên

Glutathione là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ và quan trọng nhất mà cơ thể có thể tự sản xuất. Được ví như “bí quyết vàng” cho làn da sáng mịn, Glutathione không chỉ giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, nám và tàn nhang, mà còn ngăn chặn quá trình lão hóa da từ sâu bên trong. Với khả năng trung hòa các gốc tự do, Glutathione bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và các yếu tố bên ngoài, đồng thời duy trì độ đàn hồi và tươi trẻ của làn da. Hãy cùng BOMBIT khám phá công dụng vượt trội của Glutathione để sở hữu làn da rạng rỡ và khỏe mạnh!

glutathione là gì

Glutathione là gì?

Glutathione-la-gi
Glutathione là gì

Glutathione là một chất chống oxy hóa có sẵn trong da, có chức năng chính là tăng cường hàng rào bảo vệ da chống lại các tác nhân tiêu cực từ môi trường. Tuy nhiên, theo thời gian, do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau, khả năng tổng hợp Glutathione của da sẽ giảm dần, dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau như da yếu hơn, dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm và nhiều dấu hiệu lão hóa hơn.

Ngoài đặc tính chống oxy hóa, Glutathione còn hoạt động như một Peptide được hình thành bởi ba loại Amino Acid: Cystine, Glutamic Acid và Glycine.

Glutathione có thể được hấp thụ qua thực phẩm như thịt, rau xanh trái cây hoặc hấp thụ qua da từ những sản phẩm bôi ngoài da.

Cơ chế hoạt động của Glutathione

co-che-hoat-dong-cua-glutathione
cơ chế hoạt động của glutathione

Cơ chế hoạt động của Glutathione là hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa của làn da nói riêng và cơ thể nói chung thông qua cơ chế trung hòa các gốc tự do để ngăn chặn sự sản sinh hàng loạt các gốc tự do khác với đặc tính cung cấp hai điện tích âm và một điện tích dương cho những gốc tự do thiếu điện tích tương ứng.

Khi làn da của bạn có Glutathione, nó sẽ thu hút các gốc tự do do kim loại nặng, độc tố,… sinh ra để đào thải chúng ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh.

Glutathione được sử dụng ở hai dạng chính:

  • Glutathione khử (GSH hoặc L-Glutathione): Trạng thái khử/hoạt động
  • Glutathione oxy hóa (GSSG): Trạng thái oxy hóa/không hoạt động

Và bất kể ở trạng thái nào, Glutathione vẫn là một chất chống oxy hóa mạnh. Giống như Vitamin C, thành phần này giúp tăng cường sức mạnh cho da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các mảng sắc tố trên da.

Công dụng của Glutathione đối với làn da

Làm sáng da

Eumelanin (sắc tố đen) khi được sản sinh một cách quá mức sẽ gây ra tình trạng nám da, đốm nâu cũng như khiến cho làn da trở nên không đều màu.

Glutathione giúp làm trắng da hiệu quả bằng cách ngăn chặn hoạt động của tyrosinase, một loại enzyme giúp kiểm soát quá trình sản xuất melanin dư thừa và chuyển đổi quá trình sản xuất eumelanin – dạng melanin đen, thành pheomelanin, tạo ra các sắc tố giúp làm sáng da.

Thành phần này cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da mịn màng và trẻ trung hơn. Khi kết hợp với Vitamin C, hiệu quả làm sáng da của Glutathione được tăng cường cũng như đạt được kết quả tốt hơn.

Glutathione chống lão hóa da

Lão hóa da là một hiện tượng sinh học phức tạp bao gồm hai quá trình: lão hóa nội tại và lão hóa ngoại tại. Lão hóa nội tại được xem là hiện tượng lão hóa tự nhiên của làn da, xuất hiện trên toàn bộ da và chủ yếu do tuổi tác cũng như do yếu tố di truyền. Lão hóa ngoại tại là kết quả của việc tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài, chủ yếu là bức xạ cực tím (UV).

Khi da tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ tạo ra các gốc tự do gây ra quá trình oxy hóa trong tế bào (ROS), đây cũng là nguyên nhân chính thúc đẩy được sự thoái hóa collagen và elastin trong da, gây ra những dấu hiệu lão hóa như da mất nếp nhăn, mất độ đàn hồi, làn da bị chảy xệ, chùng nhão. Bổ sung glutathione như một chất chống oxy hóa là giải pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa các triệu chứng lão hóa da.

Glutathione giúp giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể, không chỉ ở những vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mà còn ở những vùng không tiếp xúc với ánh sáng.

BOMBIT SNOW giải pháp làm trắng sáng da hiệu quả

BOMBIT-Snow-Ampoule
BOMBIT Snow Ampoule

BOMBIT Snow không chỉ đơn thuần là sản phẩm làm trắng da mà còn là một giải pháp vượt trội giúp cải thiện tình trạng nám và tăng sắc tố. Với công thức đặc biệt, BOMBIT SNOW làm giảm sự hình thành melanin – được xem là nguyên nhân chính gây nên các vết nám và đốm nâu trên da, từ đó giúp làm mờ các khuyết điểm một cách hiệu quả, mang đến làn da trắng sáng và đều màu.

BOMBIT Snow còn hỗ trợ quá trình tái tạo và làm trẻ hóa da, giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn mỗi ngày. Thành phần Tranexamic Acid có trong BOMBIT Snow giúp làm mờ vết thâm, tàn nhang, nám da, và ngăn chặn quá trình sản xuất melanin, mang lại làn da sáng đều màu. Ngoài ra, Glutathione – một chất chống oxy hóa mạnh – cũng góp phần ngăn chặn sự hình thành melanin, giúp làm mờ vết thâm nám và tăng cường độ sáng cho làn da.

Kết luận

Glutathione không chỉ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà còn là một giải pháp tự nhiên giúp cải thiện làn da từ bên trong. Để đạt được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và đầy sức sống, việc bổ sung Glutathione trong là điều không thể thiếu. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *